Lợi ích của việc giặt ghế sofa

Lợi ích của giặt ghế sofa thường xuyên mà ít ai biết

Lợi ích của giặt ghế sofa thì chắc chắn nhiều người đã biết, ví dụ như giữ cho ghế sạch sẽ và vệ sinh hơn. Tuy nhiên, lợi ích của giặt ghế sofa thường xuyên thì lại khiến các bạn có thể bất ngờ, ví dụ như làm giảm dị ứng, cải thiện chất lượng không khí, và tiết kiệm chi phí rất nhiều.

Nội dung

Loại bỏ các mầm mống gây hại ghế sofa

Một trong những lợi ích của giặt ghế sofa là loại bỏ các vi sinh vật gây hại. Ghế sofa là địa điểm sinh sống lý tưởng cho các loại nấm mốc, bọ chét, bọ ve, vi sinh vật, mạt bụi. Chúng có đệm mút dày, là nơi trú ẩn an toàn của các vật ký sinh này. Về lâu dài, đây sẽ là nguyên nhân gây ra các bệnh tiềm ẩn về đường hô hấp, dị ứng da cho các thành viên trong gia đình. Chính vì thế, bạn cần áp dụng các phương pháp giặt sofa đúng cách theo hướng dẫn, khuyến cáo của nhà sản xuất để loại bỏ những vi khuẩn, ký sinh gây hại. 

Hạn chế tối đa tình trạng dị ứng da

Như đã đề cập ở trên, bên trong ghế sofa bẩn ẩn chứa rất nhiều mầm bệnh gây hại cho con người. Và làn da chính là bộ phận thường xuyên tiếp xúc với những vi khuẩn gây bệnh. Lúc này, cơ thể sẽ xuất hiện một số triệu chứng như mẩn đỏ, viêm da,….Ngoài ra, ghế sofa cũng là địa điểm trú ẩn lý tưởng của thú cưng trong gia đình. Khi lông thú cưng như chó, mèo rụng rơi vãi lên ghế sofa, có thể khiến một số người nhạy cảm bị dị ứng. Triệu chứng thường thấy của các trường hợp dị ứng lông chó, mèo là ngứa, ho, khó thở,…Chính vì vậy, vệ sinh ghế sofa là biện pháp duy nhất phòng ngừa tình trạng dị ứng. Từ đó, mang đến không gian sống an toàn, thân thiện hơn cho các thành viên trong gia đình. 

Lợi ích của việc vệ sinh ghế sofa thường xuyên

Khử mùi hôi hiệu quả

Có rất nhiều nguyên nhân gây ra mùi hôi cho ghế sofa. Đó có thể là mùi của ghế da mới mua về, mùi thức ăn rơi vãi, mùi mồ hôi, lông chó, mèo,…Tuy nhiên, hậu quả chung của những mùi hôi này là khiến bạn cảm thấy bí bách và khó chịu khi sử dụng ghế. Hiện nay, có rất nhiều biện pháp được áp dụng để khử mùi hôi cho ghế hiệu quả. Bạn không cần áp dụng quá nhiều công nghệ hiện đại, chỉ với những nguyên liệu đơn giản, dễ tìm trong không gian bếp đã khiến ghế sofa gia đình trở nên thơm tho, sạch sẽ hơn. Một số cách khác cũng thường được sử dụng như dùng tinh dầu thơm, xịt khử mùi,.. Tuy nhiên, đây chỉ là những biện pháp tạm thời, không đem lại hiệu quả về lâu dài. Vì thế, giải pháp giặt sạch ghế sofa, loại bỏ triệt để nguyên nhân gây ra mùi vẫn là lựa chọn hoàn hảo nhất dành cho bạn. Chúng sẽ đánh bay những vi khuẩn gây mùi hôi cứng đầu, trả lại bề mặt sạch đẹp như ban đầu cho bộ ghế sofa gia đình. 

See also  Giặt ghế sofa bằng máy hơi nước nóng phun hút áp lực cao

Cải thiện chất lượng không khí

Ghế sofa được đánh giá là “bộ mặt” của phòng khách. Sẽ thế nào nếu như hằng ngày bạn phải chịu đựng nhiều mùi hôi khác nhau bốc ra từ chiếc ghế sofa trong gia đình? Để cải thiện chất lượng không gian phòng khách, bạn cần định kỳ vệ sinh ghế sofa thường xuyên. Nhờ đó, những nguyên nhân gây ra mùi hôi sẽ không có cơ hội bám trên ghế sofa và không gian phòng khách cũng trở nên thoáng mát, thơm tho hơn rất nhiều. 

Cải thiện hình ảnh và vẻ bề ngoài

Ghế sofa là đồ nội thất trang trí quan trọng cho gia đình. Hình ảnh và vẻ bề ngoài của chúng ảnh hưởng lớn đến tính thẩm mỹ chung cho cả ngôi nhà. Tuy nhiên, sau một thời gian sử dụng, chúng sẽ bị cũ, biến dạng, không giữ được độ sáng bóng như khi mới mua. Để khôi phục lại dáng vẻ ban đầu cho ghế sofa, bạn nên thường xuyên vệ sinh ghế. Định kỳ 6 tháng/lần nên giặt ghế sofa theo hướng dẫn của nhà sản xuất, đây sẽ là biện pháp hữu hiệu giúp làm mới ghế sofa, khiến chúng sạch sẽ, sáng bóng như ban đầu. 

Chống ghế bị mài mòn

Sau một thời gian dài sử dụng, bạn sẽ nhận thấy ghế sofa có dấu hiệu mài mòn. Nguyên nhân vì đây là nơi vui chơi, thư giãn của cả gia đình. Chính vì vậy, không thể tránh khỏi tình trạng có lực tác động thường xuyên vào ghế khiến ghế bị biến dạng. Ngoài ra, việc sử dụng các hóa chất tẩy rửa mạnh cũng là tác nhân gây mài mòn, hư hỏng ghế sofa. Để ngăn ngừa hiện tượng này, bạn nên áp dụng các biện pháp giặt ghế sofa đúng cách. Trong quá trình vệ sinh, nên tìm hiểu các dung dịch giặt chuyên dụng để hạn chế tình trạng hóa chất làm phai màu, sờn rách, mất giá trị của bộ ghế sofa. 

Lợi ích của việc giặt ghế sofa

Tăng tuổi thọ của ghế

Giặt ghế sofa thường xuyên chính là giải pháp giúp loại bỏ các nguyên nhân gây hại cho ghế sofa. Đó có thể là các bụi bẩn, vi khuẩn, vật ký sinh,…Lúc này, ghế sofa sẽ luôn được bảo vệ trước các tác nhân gây hại. Ngoài ra, bạn cũng cần lưu ý, không nên giặt ghế sofa quá thường xuyên. Những hóa chất, nước sử dụng trong quá trình giặt ghế sẽ thường xuyên tác động làm sợi liên kết của các sợi da, vải bị gãy khiến ghế hư hỏng nhanh hơn. Vì thế, cần tuân thủ đúng thời gian giặt ghế sofa định kỳ theo khuyến cáo của nhà sản xuất. Trường hợp, có những bụi bẩn bám vào ghế sofa hằng ngày, bạn có thể dùng khăn khô để lau sạch bề mặt. Như vậy, sẽ khiến ghế sofa luôn sáng bóng, sạch đẹp và lâu bền theo thời gian. 

See also  Cách giặt sofa da lộn

Ghế sofa sạch sẽ và thơm tho hơn

Một trong những lợi ích của việc giặt ghế sofa là loại bỏ các bụi bẩn và nguyên nhân gây ra mùi. Sẽ không ai muốn tiếp xúc với bộ ghế sofa bị ám quá nhiều mùi. Ghế sofa là nơi để thư giãn, nghỉ ngơi nên sẽ rất khó chịu khi phải chịu sự “tra tấn” liên tục từ những mùi hôi này của bộ ghế sofa bẩn. Về cơ bản, những hóa chất giặt ghế sofa thường sẽ có mùi thơm dễ chịu. Tuy nhiên, nếu bạn muốn hương thơm bám lâu hơn trên ghế, sau khi vệ sinh xong, bạn có thể dụng các loại xịt thơm để lưu giữ hương cho ghế sofa lâu hơn. Sẽ không có gì thú vị hơn việc được nằm nghỉ ngơi, tận hưởng trên chiếc ghế sofa sạch sẽ, thơm tho sau một ngày dài làm việc. Vì thế, hãy triển khai ngay các biện pháp giặt ghế sofa đúng cách nếu đã thấy ghế sofa có dấu hiệu bẩn, có mùi hôi nhé. 

Làm không gian thân thiện hơn

Ghế sofa là nơi lưu giữ những kỷ niệm đẹp  của gia đình. Ai cũng mong muốn sau này dài làm việc vất vả, cả gia đình được quây quần bên nhau bên bộ ghế sofa cùng chia sẻ với nhau những buồn vui trong cuộc sống. Khi bộ ghế sofa được sạch sẽ, thơm tho, không gian cũng vì thế mà trở nên thư giãn, ấm cúng, thân thiện hơn. Hãy luôn chú tâm đến những chi tiết đơn giản nhất như giặt ghế sofa định kỳ. Chúng sẽ góp phần tạo nên không gian sống chất lượng hơn, tạo tính gắn kết của các thành viên, vun đắp tình cảm gia đình hiệu quả. 

Tiết kiệm chi phí

Trên thị trường có rất nhiều loại ghế sofa với các chất liệu và giá thành khác nhau. Về tổng quan, chi phí bỏ ra để sắm một bộ ghế sofa cho gia đình không hề rẻ. Vì thế, ai cũng mong muốn chúng có giá trị sử dụng lâu dài. Tuy nhiên, nếu không biết cách bảo quản, ghế sofa sẽ bị xuống cấp, mất giá trị sử dụng nhanh chóng. Lúc này, bạn phải chi trả rất nhiều tiền cho việc khôi phục, sửa chữa hoặc thậm chí là mua mới ghế sofa. Để tiết kiệm chi phí hiệu quả, ngay từ thời điểm mới mua ghế sofa về, bạn cần tuân thủ đúng thời gian giặt ghế sofa định kỳ và những phương pháp giặt ghế sofa đúng cách. Như vậy, sẽ giúp kéo dài thời gian sử dụng ghế sofa, giúp bạn tiết kiệm chi phí cho gia đình tốt hơn. 

See also  Cách bảo quản ghế sofa giữ như mới bền lâu

Tiết kiệm thời gian

Nếu bạn là người bận rộn, không có nhiều thời gian để vệ sinh ghế sofa thường xuyên, hãy tìm đến với dịch vụ giặt ghế sofa chuyên nghiệp. Những đơn vị này sẽ sử dụng các máy móc, công nghệ hiện đại cùng nguồn nhân lực có tay nghề cao, đảm bảo đánh bay những vết bẩn cứng đầu, đem lại vẻ tươi tắn ban đầu cho ghế sofa. Đây là giải pháp tốt nhất giúp bạn tiết kiệm được thời gian, công sức hiệu quả. Ngoài ra, khi nhờ đến sự hỗ trợ của dịch vụ giặt ghế sofa, bạn sẽ không phải tiếp xúc với các hóa chất giặt. Nhờ đó, bảo vệ làn da và sức khỏe bạn tốt hơn.

Phục hồi lại hình dáng ban đầu của ghế sofa

Ghế sofa được cấu tạo từ một lớp mút đệm dày và lò xo. Vì thế, trong quá trình sử dụng nếu ghế thường xuyên chịu tác dụng lực vào một điểm sẽ khiến ghế bị biến dạng nhanh chóng. Tuy nhiên, chi phí mua mới ghế sofa khá cao, khiến bạn cảm thấy mệt mỏi. Lúc này, dịch vụ giặt ghế sofa chuyên nghiệp sẽ là lựa chọn tốt nhất dành cho bạn. Họ sẽ giúp áp dụng các biện pháp nhằm điều chỉnh và khôi phục lại dáng ghế như ban đầu. Như vậy, bạn lấy lại được dáng vẻ của ghế sofa, vừa không tốn quá nhiều chi phí. 

Tạo sự thoải mái và tăng cường sức khỏe

Nhiều người có sở thích biến ghế sofa thành chiếc giường ngủ vào ban ngày. Họ sẽ thường ngả lưng vào chiếc ghế sofa, đọc sách hoặc xem tivi để thư giãn. Tuy nhiên, nếu ghế sofa bị bẩn hoặc có mùi hôi, sẽ gây ra cảm giác khó chịu cho người dùng. Vì vậy, việc luôn làm mới, tạo mùi thơm dịu nhẹ cho ghế sofa sẽ cải thiện tâm trạng và sức khỏe cho các thành viên trong gia đình. Nhờ đó, họ sẽ luôn xem đây là địa điểm lý tưởng để tận hưởng, thư giãn vào những ngày nghỉ. 

Liên hệ dịch vụ giặt ghế sofa tại Đà Nẵng

Để ghế sofa được giặt và làm sạch đúng kỹ thuật và an toàn, bạn nên thuê dịch vụ giặt ghế sofa tại Đà Nẵng.

Lợi ích của thuê dịch vụ giặt ghế sofa chuyên nghiệp

  • Đội ngũ nhân viên nhiều năm kinh nghiệm, tay nghề cao
  • Hoá chất có độ tinh khiết cao, được tin cậy
  • Máy giặt ghế sofa hiện đại, công nghệ mới
  • Bảo hiểm 100%, bồi thường khi có sự cố, khách hàng hoàn toàn yên tâm về bộ ghế của mình.
Liên hệ HOANMYKLEAN
HOANMYKLEAN – Công ty vệ sinh công nghiệp Hoàn Mỹ Đà Nẵng

Địa chỉ: P505, Quảng Đông Tower, 104 Núi Thành, Hòa Thuận Đông, Hải Châu, Đà Nẵng

Điện thoại: 0931735020